Hành nghề thừa phát lại

Tin mới

I. Điều kiện hành nghề thừa phát lại

1. Quyết định bổ nhiệm thừa phát lại

Tiêu chuẩn bổ nhiệm thừa phát lại gồm:

1. Là công dân Việt Nam, có sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt;

2. Không có tiền án;

3. Có bằng cử nhân luật;

4. Đã công tác trong ngành pháp luật trên 05 năm hoặc đã từng là thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư; chấp hành viên, công chứng viên, điều tra viên từ trung cấp trở lên;

5. Có chứng chỉ hoàn thành lớp tập huấn về nghề thừa phát lại do Bộ Tư pháp tổ chức;

6. Không kiêm nhiệm hành nghề công chứng, luật sư và những công việc khác theo quy định của pháp luật.

II. Điều kiện thành lập và hoạt động của Văn phòng thừa phát lại

1. Quyết định cho phép thành lập Văn phòng thừa phát lại và đăng ký hoạt động Văn phòng thừa phát lại

a) Trụ sở Văn phòng thừa phát lại có diện tích bảo đảm cho hoạt động, cho việc lưu trữ tài liệu và thuận tiện cho khách hàng; có các điều kiện vật chất cần thiết khác để hoạt động.

b) Tổ chức bộ máy theo quy định tại Nghị định số 135/2013/NĐ-CP ngày 18/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung tên gọi và một số điều của Nghị định số 61/2009/NĐ-CP ngày 24 tháng 7 năm 2009 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thừa phát lại thực hiện thí điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Điều kiện đăng ký hoạt động Văn phòng thừa phát lại:

a) Phải mở tài khoản và đăng ký mã số thuế;

b) Phải ký quỹ 100 triệu đồng cho mỗi thừa phát lại hoặc có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp. Việc ký quỹ được thực hiện tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nôi thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại;

c) Các tài liệu chứng minh điều kiện thành lập hoạt động của Văn phòng thừa phát lại.

Bình luận

Xem thêm

Cơ sở pháp lý về HĐĐT và thủ tục đăng ký phát hành HĐĐT - Luật Trung Kiên

Cơ sở pháp lý về HĐĐT và thủ tục đăng ký phát hành HĐĐT

- Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ (Còn hiệu lực đến: 31/10/2020)
Những lợi ích, khó khăn khi áp dụng hoá đơn điện tử - Luật Trung Kiên

Những lợi ích, khó khăn khi áp dụng hoá đơn điện tử

Riêng với doanh nghiệp, sử dụng HĐĐT sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi sử dụng HĐĐT, doanh nghiệp phải đầu tư trang thiết bị ban đầu để có thể kết nối với cơ quan thuế hoặc phải trả phí cho tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế hoặc phải trả phí cho cơ quan thuế nếu sử dụng HĐĐT có mã xác thực, nhưng vẫn giảm được 40 - 60% so với chi phí sử dụng hóa đơn giấy truyền thống. Dưới đây là một số lợi ích khi áp dụng HĐĐT:
Điều kiện hoạt động đại lý bảo hiểm - Luật Trung Kiên

Điều kiện hoạt động đại lý bảo hiểm

Văn bản quy phạm pháp luật - Điều 86 Luật KDBH số 24 - Khoản 10 Điều 1 Luật Sửa đổi b­ổ sung Luật KDBH 61 - Điều 83, Điều 86 Nghị định 73/2016/NĐ-CP - Điều 11 Nghị định 151/2018/NĐ-CP
Kinh doanh tái bảo hiểm - Luật Trung Kiên

Kinh doanh tái bảo hiểm

Điều kiện chung để được cấp giấy phép thành lập và hoạt động